MC&TT Co., Ltd

Phát triển mạng đường sắt đáng tin cậy với Switch Ethernet tuân thủ tiêu chuẩn EN 50155 của 3onedata

Chia sẻ:

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về mạng lưới thông tin liên lạc đường sắt đáng tin cậy, 3onedata đã giới thiệu hai loạt thiết bị chuyển mạch – Switch Ethernet chắc chắn được thiết kế đặc biệt để đáp ứng tiêu chuẩn EN50155 tích hợp cho thiết bị điện tử, không chỉ bao gồm các yêu cầu về EMC mà còn chống sốc, rung, phạm vi nhiệt độ rộng , độ ẩm và sự thay đổi của nguồn điện.

Switch Ethernet tuân thủ tiêu chuẩn EN 50155

Switch Ethernet tiêu chuẩn EN 50155 TNS5500D Series và TNS5800D chắc chắn từ 3onedata được thiết kế cho các ứng dụng đường sắt, bao gồm cả lắp đặt toa xe và lối đi. Các thiết bị chuyển mạch sử dụng đầu nối M12 từ Phoenix Contact để đảm bảo kết nối chặt chẽ, chắc chắn và đảm bảo hoạt động đáng tin cậy trong môi trường công nghiệp thường xảy ra rung và sốc.

Đầu nối M12 chắc chắn

Đầu nối M12 – Kết nối chống rung mạnh mẽ

Cả TNS5800D Series và TNS5500D Series đều cung cấp 4 đầu nối Gigabit M12 với chức năng Bypass để đảm bảo truyền dữ liệu liên tục trong trường hợp Switch ngừng hoạt động do mất điện. Switch cũng có đầu vào nguồn dự phòng để tăng độ tin cậy cho hệ thống thông tin liên lạc của bạn, hai bộ nguồn dự phòng hoạt động đồng thời và dự phòng cho nhau, khi một bộ nguồn tắt vì lý do nào đó, bộ nguồn còn lại vẫn hoạt động để đảm bảo sự liên tục và nguồn điện đầu vào ổn định, vì vậy không có thời gian chết.

Tính năng Bypass và nguồn dự phòng

Bypass Relay Function & Dual Power Input

Hỗ trợ IPv4 và IPv6

IPv4 là địa chỉ 32 bit, trong khi IPv6 là địa chỉ hệ thập lục phân 128 bit. IPv6 cung cấp một không gian địa chỉ lớn. Bộ chuyển mạch Ethernet tuân thủ EN 50155 Dòng TNS5800D và Dòng TNS5500D cung cấp khả năng quản lý dual stack IPv6 / IPv4 để cung cấp địa chỉ và bảo mật tốt hơn cho các mạng lớn, đồng thời giúp các cơ sở đường sắt bước vào kỷ nguyên IPv6 với mức đầu tư thấp nhất vì các thiết bị mạng của nó không cần được thay thế hoặc đại tu nếu mạng IPv6 được thiết lập.

IPv6 vs IPv4

Truyền Multicast có ý nghĩa hơn và hiệu quả hơn so với truyền unicast đối với một số ứng dụng tích hợp điển hình như PIS tích hợp và nó có thể giảm tải các nguồn thông tin và tối ưu hóa tài nguyên mạng. TNS5800D và TNS5500D cho phép định tuyến đa hướng PIM-DM và PIM-SM và sử dụng IGMP snooping để loại bỏ lưu lượng phát đa hướng để nó chỉ di chuyển đến những điểm đến cuối yêu cầu lưu lượng, giảm lưu lượng trên mạng LAN Ethernet và cải thiện hiệu quả truyền dẫn mạng.

Hai loạt thiết bị chuyển mạch EN 50155 này được thiết kế với tính năng bảo vệ flapping, bảo vệ vòng lặp và tổng hợp liên kết, cổng bất thường sẽ tự động tắt để ngăn chặn tác động từ sự cố của một cổng và đảm bảo độ tin cậy của mạng Ethernet. Bên cạnh đó, tính năng Phát hiện tổng hợp liên kết được cấp bằng sáng chế của 3onedata cùng với Phát hiện liên kết đơn hướng (Unidirectional Link Detection – UDLD) có thể đóng liên kết tổng hợp bất thường hoặc cổng bị vô hiệu hóa để đảm bảo mạng Ethernet hoạt động ổn định.

TNS5800D và TNS5500D hỗ trợ ghi nhật ký người dùng, nhật ký bảo mật, nhật ký chẩn đoán, v.v. Bộ nhớ tối đa đạt 10000+ nhật ký và hỗ trợ 7 đến 30 ngày phạm vi bao phủ tròn, nhật ký có thể được lưu ngay cả khi Switch liên quan đến sự cố mất điện. Ngoài ra, bộ chuyển mạch có thể đếm và ghi lại các gói nhận được bởi CPU của nó, đồng thời có thể hỗ trợ thống kê và ghi lại 42 gói giao thức như định tuyến, ring, phát đa hướng và định thời, giúp quản trị viên mạng thuận tiện trong việc theo dõi nguồn gốc của lỗi mạng.

Ứng dụng

Hệ thống thông tin hành khách trên tàu điện ngầm (Passenger Information System – PIS)

Hệ thống Thông tin Hành khách, PIS, là công cụ vận hành chịu trách nhiệm cung cấp thông tin hành khách theo thời gian thực cho hành khách tại các nhà ga, chẳng hạn như thời gian đến và đi ước tính và các thông báo khẩn cấp. Mục tiêu chính là cung cấp cho hành khách trải nghiệm du lịch an toàn và thoải mái.

Nói chung, một PIS trên tàu điện ngầm bao gồm ba hệ thống con, Hệ thống hiển thị thông tin hành khách (PIDS), Hệ thống địa chỉ công cộng (PA) và Hệ thống truyền hình mạch kín (CCTV). PIDS được sử dụng để hiển thị sơ đồ tàu và thông tin đến/ đi, hệ thống PA với nhiều loa được sử dụng rộng rãi để phát thông tin đến / đi và các thông báo cần thiết, CCTV, còn được gọi là Giám sát video, thường dựa trên IP để giám sát các toa.

Switch sử dụng đầu nối M12 để đảm bảo kết nối chặt chẽ, mạnh mẽ, chúng có thể kết nối màn hình LCD, camera, bộ điều khiển PIS, bộ điều khiển camera quan sát và các thiết bị khác. Một bộ chuyển mạch TNS5500D được triển khai trong mọi toa xe và cabin của người lái xe để sử dụng kết hợp liên kết để tạo thành liên kết dự phòng, cải thiện băng thông của mạng đường trục và đạt được cân bằng tải mạng. Bên cạnh đó, bộ chuyển mạch lớp 3 TNS5800D được triển khai ở hai đầu tàu, nó có thể kết nối mạng LAN nội bộ và mạng mặt đất thông qua NAT, định tuyến đa hướng PIM-DM / SM giúp xây dựng Cây phân phối đa hướng (MDT) từ nguồn phát đa hướng mặt đất đến mạng PIS trên tàu , công tắc lớp 2 TNS5500D sử dụng IGMP để thiết lập tư cách thành viên nhóm đa hướng, màn hình LCD thu được thông tin đa hướng mặt đất và hiển thị sơ đồ tàu thời gian thực. So với truyền unicast, truyền multicast có thể sử dụng băng thông hiệu quả hơn và giảm tắc nghẽn mạng hoặc mất gói.

Loa và báo động khẩn cấp trong hệ thống con PA được kết nối với bộ điều khiển PIS trên bo mạch bằng cáp âm thanh cụ thể. Thông tin đến / đi được thông báo tự động, trong khi tin nhắn cảnh báo được thông báo bởi người lái xe. Bộ chuyển mạch Ethernet được triển khai trong hệ thống con CCTV bắt buộc phải được trang bị chức năng PoE, Bộ chuyển mạch TNS5800D và TNS5500D cung cấp tới 30W cho mỗi cổng PoE, cấp nguồn điện ổn định và đáng tin cậy cho các camera IP.

Hệ thống thu phí trên xe điện (Fare Collection System – FCS)

So với xe buýt, xe điện có ưu điểm là sức chứa hành khách cao hơn, giá vé xe điện rẻ hơn, khoảng cách dừng của xe điện ngắn hơn tàu điện ngầm. Kết hợp với lợi thế của xe buýt và tàu điện ngầm, tàu điện giúp giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông.

Hệ thống thu tiền vé xe điện bao gồm trung tâm dữ liệu thẻ IC, trung tâm tuyến đường, thiết bị đầu cuối kho vé, máy kiểm tra vé trên tàu, v.v. Thông thường, một xe điện có ba đến năm toa, có các máy kiểm tra vé có dây / không dây trong mỗi chuyến xe điện để hành khách thực hiện thanh toán dễ dàng.

3onedata cung cấp điểm truy cập không dây IAP3600S và công tắc M12 TNS5500D cho Hệ thống thu phí xe điện. IAP3600S được sử dụng để truyền dữ liệu đặt vé không dây của cả xe điện, công tắc EN 50155 TNS5500D cung cấp 8 cổng PoE tương thích với IEEE 802.3 af/at, với tối đa 30W cho mỗi cổng PoE, bộ chuyển này có thể cấp nguồn cho IAP3600S thông qua cáp mạng , giảm đáng kể các điểm lỗi. Bên cạnh đó, TNS5500D có thể kết nối các thiết bị đầu cuối như camera đếm hành khách, GPS và bộ điều khiển trên tàu, đồng thời gửi dữ liệu FCS trở lại mạng mặt đất thông qua cầu không dây 5G.

Chúng tôi MC&TT cung cấp các bộ switch công nghiệp tiêu chuẩn EN 50155 của hãng 3onedata, được thiết kế để chịu được ở các yếu tố điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Switch Ethernet công nghiệp EN50155 của 3Onedata đáp ứng tiêu chuẩn EN50155 được dùng trong các ứng dụng trong ngành vận tải, đường sắt, đường cao tốc, tàu hỏa, thiết kế phương tiện tàu điện ngầm,…

Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn EN50155 thì các thiết bị điện tử cần phái đạt được một số các tiêu chí như nhiệt độ hoạt động, khả năng chống rung & chống va đập,…

Các dòng thiết bị chuyển mạch switch công nghiệp chuẩn EN 50155 này được thiết kế với vỏ bọc IP67 với các đầu nối M12 chống bụi, nước đảm bảo cho thiết bị hoạt động bình thường trong các môi trường điều kiện thời tiết xấu hoặc rung sốc.

Bạn đang xem: Phát triển mạng đường sắt đáng tin cậy với Switch Ethernet tuân thủ tiêu chuẩn EN 50155 của 3onedata
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0904251826
x